Làm cách nào để xây dựng một doanh nghiệp KDTM

Randy Gage -
Tác giả, Nhà kinh doanh theo mạng nổi tiếng người Mỹ


"Cuốn sách này viết dành cho nhiều người. Trước hết, nó phải dành cho những người bạn của tôi, những người đã từng chế nhạo tôi, những người đã mỉa mai tôi và nói rằng, kinh doanh theo mạng chẳng thể kiếm ra một xu nào. Nhưng chính những điệu cười chế nhạo đó đã thôi thúc tôi đi đến quyết định chắc chắn, bắt nó phải kiếm ra tiền ! Và thế là nó đã làm ra được tiền."

"... Trong bất cứ một giai tầng nào của xã hội cũng có một số người ngừng làm việc ở độ tuổi còn trẻ và sống giàu có. Thảnh thơi. Một số người bảo đảm cho mình cuộc sống đầy đủ về gia đình bằng những năm tháng lao động vất vả. Phần lớn lại là những người “cày cuốc” 45 năm trời, tham gia vào những cuộc “chạy nước rút” để tích góp cho những năm tháng dưỡng già “vàng ngọc” của mình .

            Có điều gì khác biệt giữa những người đã nói ở trên? Những người mà chúng tôi nêu ra đầu tiên có những bí quyết gì? Họ đã làm như thế nào để trở nên giàu có một cách nhanh chóng như thế? Chúng ta phải làm gì để có thể đứng chung trong một hàng ngũ với họ? Một câu hỏi đầy hấp dẫn…
            Có một điều tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng, tôi không chỉ thuộc về nhóm người thức nhất, mà còn đã giúp cho hàng ngàn người khác thành đạt như họ.
            Tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn
            Tôi không phải là người quản lý đặc biệt hay thương gia với quy mô lớn hay trùm tư bản bất cộng sản. Trong một thời gian ngắn những người này có thể tích lũy được cho mình một tài sản tương đối lớn, tuy vậy họ không thể “về hưu” sớm, và càng không thể sống thảnh thơi. Và cho dù họ có là những người chiến thắng trong các cuộc “chuột chạy nước rút” đi chăng nữa thì cuộc sống của họ vẫn chỉ là cuộc sống của “chuột”.
            Nhóm người, trong đó có tôi, là thế hệ của những ông chủ, những người đã tạo lập ra nguồn thu nhập bền vững. Những người này đã xây dựng lên cơ chế tiền tệ đa cấp, cơ chế mã đã liên tiếp mang lại cho họ những món thù lao đáng kể. Khoản thu nhập này không hề phụ thuộc vào việc là họ đang làm việc hay đang thư  thái nghỉ ngơi trên bãi biển vùng nhiệt đới, vùi chân trong cát và thảnh thơi uống nước dừa.
            Việc phân tích những người này đã đạt được thành quả đó như thế nào thực sự hấp dẫn. Hẳn các bạn sẽ nghỉ rằng họ được đạt được vị thế như  hôm nay là nhờ trình độ học vấn cao, nhưng trong những trường hợp đã đưa ra thì hoàn toàn không phải thế. Nhiều thành viên của nhóm này chỉ có trình độ cấp trung học phổ thông (như tôi). Trong lúc đó có những người có trong tay vài tấm bằng đại học vẫn mà thất nghiệp.
            Mặc dù những người trong nhóm của tôi, để đạt được thành công này đã phải làm việc cật  lực, nhưng đó vẫn chưa phải là nhân tố quyết định. Trên thực tế, tuy không tiện nói ra, nhưng phần lớn mọi người đều làm việc vất vả nặng nhọc hơn tôi và những người trong nhóm chúng tôi, tất tiên vẫn không có thu nhập cao hơn chúng tôi.
            Người thợ cơ khí khuyên bảo dưỡng xe cho tôi, người chăm sóc vườn cỏ cho tôi, nhân viên xoa bóp của tôi hay cô phục vụ trong nhà hàng mà tôi hay lui tới– tất cả họ đều có công việc nặng nhọc hơn tôi, tuy vậy không ai trong số họ giàu có lên nhờ nghề nghiệp của mình cho dù họ làm việc vô cùng vất vả. Hơn thế nữa, không một ai trong số họ có khả năng được sớm rảnh rang vui thú tuổi già.
            Những người này và hàng triệu những người lao động như họ đang là nô lệ cho cơ chế hoạt động sai lệch của hệ thống kinh tế. Công việc của họ được ví như một cái bẫy mà trong cái bẫy đó họ phải đánh đổi thời gian của mình để lấy tiền bạc. Để càng nhận được nhiều tiền họ càng phải làm việc mệt nhọc hơn, lâu hơn. Phần lớn họ bị mắc kẹt ở nơi mà họ làm công ăn lương hoặc làm việc không có phụ cấp ngoài giờ, vì vậy không một công việc nào mang đến cho họ cơ hội đổi nhiều thời gian hơn để lấy một khoản thù lao lớn hơn. Kết quả là họ phải bắt buộc vợ (hoặc chồng) hoặc người cộng tác của mình làm việc, tuy nhiên điều đó vẫn chưa đủ…
            Như vậy, họ đôi khi cả vợ hoặc chồng họ tìm thêm cho mình một công việc khác. Kết cục, những gia đình có ba bốn nguồn thu nhập phải lủi thủi tận dụng mọi khả năng đổi thời gian để lấy được nhiều tiền hơn.
            Cũng bằng cách đỏ, chẳng có ai nuôi dạy con cái cả. Bọn trẻ học hành nhờ các phương tiện kinh tế nghe nhìn. Chúng cần bố mẹ thì các ông bố bà mẹ của chúng tôi lại không có nhà. Họ đang vùi đầu vào những công việc, cố gắng kiếm thật nhiều tiền để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con cái mình. Đó là một cái vòng luẩn quẩn.
            Và thật là ngu ngốc
            Vì khi tham gia vào trò chơi “tôi đổi thời gian lấy tiền” bạn sẽ không bao giờ thực sự thỏa mãn được nhu cầu tài chính của mình . Những người  trong giới của tôi rút ra cho mình những kinh nghiệm rằng, để đạt được sự độc lập trăm phần trăm về kinh tế cần phải áp dụng hai nguyên tắc cơ bản sau cho sự phát đạt của mình :
            1. Bạn cần phải sử dụng “nguyên tắc đòn bẩy” để tránh tình trạng tiến thoái lưỡng nan của việc phải đổi thời gian lấy tiền bạc.
            2. Buổi sáng khi tỉnh dậy bạn phải soi gương và thử hình dung rằng, bạn đang nói chuyện với thủ trưởng.
            Khi bạn nắm bắt được hai nguyên tắc này và tích cực vận dụng chúng vào cuộc sống của mình thì sự thành công của bạn chắc chắn sẽ được bảo đảm.
            Bạn sẽ được nghiên cứu kỹ càng, chi tiết những nguyên tắc đó trong cuốn sách này. Bạn sẽ hiểu rằng cả hai nguyên tắc này là nền tảng cho thời cơ của kinh doanh theo mạng. Khi bạn bắt tay vào làm một cái gì đó, hãy sử dụng “đòn bẩy”, tức là mục đích của những người có mong muốn như bạn: chắc chắn sẽ có hiệu quả. Sự nỗ lực chung thường có sức mạnh lớn hơn cả về công việc của những người riêng lẻ. Nếu như tất cả đều diễn ra đúng theo trình tự thì “Cơ chế sinh lợi nhuận đa cấp” tự thân nó sẽ đến.
            Và bạn có thể điều khiển được nó.
            Để được như vậy bạn phải làm hai việc. Thứ nhất, trong một tuần phải cho phép mình nghỉ ngơi một ngày, cởi bỏ chiếc áo khoác của kẻ nô lệ cho công việc của thời hiện đại. Bạn phải làm chủ số phận của mình. Thứ hai, bạn phải tham gia vào một Công ty kinh doanh theo mạng có tên tuổi, uy tín.
            Kinh doanh theo mạng – Network Marketing (hay còn gọi là kinh doanh đa cấp – Multi Level Marketing hoặc viết tắt là MLM) là một trong những ngành kinh doanh có triển vọng trên thế giới.
            Dân chúng của 50 bang ở Mỹ và 75 nước trên thế giới đang đi theo ngành kinh doanh này. Hàng triệu phân phối viên độc lập tham gia hàng năm vào một hệ thống có doanh số từ 60 đến 80 tỉ đô-la. Kinh doanh theo mạng vận dụng ba bí quyết thành công của J.Pole Getti:
1.      Hãy sử dụng sản phẩm cần thiết cho mỗi người
2.      Hãy tạo ra các bản sao của mình .
3.      Hãy trở thành một nhà doanh nghiệp độc lập.
Bạn tham gia vào kinh doanh theo mạng để làm gì ?
Có bao nhiêu nhà phân phối viên thì có bất nhiêu câu trả lời cho câu hỏi này. Nhưng thường thì những câu trả lời đều có liên quan đến phong cách sống mà kinh doanh theo mạng có thể đem lại cho bạn. Tính ưu việt của hình htức kinh doanh nào thể hiện như sau :
-         Lựa chọn đối tác
-         Khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít ỏi
-         Công việc tại nhà
-         Tự lựa họn thời gian khi bạn muốn làm việc
-         Làm quen với những sản phẩm độc đáo, mới lạ không ở đâu có
-         Nhiều lợi thế lớn về thuế
-         Thỏa mãn khả năng thu lợi nhuận một cách không giới hạn.
-         Cơ hội tạo ra cho mình những thành tựu xuất sắc, cổ vũ tinh thần cho thành công của đồng nghiệp.
Rõ ràng, tất cả những ưu thế này có nghĩa là không phụ thuộc vào những cuộc “chuột chạy nước rút”. Những ưu việt mà chúng tôi vừa nói ở trên không ở đâu khác có được. Trong khi đó cũng có nhiều người coi việc cần thiết phải làm việc cho ai đó là chuẩn mực, nhưng họ thật sai lầm khi tin rằng công việc của họ sẽ mang đến cho họ những lợi nhuận tương tự.
Là cựu chủ tịch Phòng thương mại và là người đứng đầu 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ, tôi có thể khẳng  định rằng, các nhà quản lý của các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức truyền thống bị hạn chế hơn những công nhân làm thuê! Liên tục phải thay đổi nhân sự, quyết toàn về hàng hoá, lượng đầu tư khổng lồ, các công lệnh của chính phủ, các đối thủ cạnh tranh… làm cho tôi phải thường xuyên làm việc nhiều hơn các nhân viên của tôi, và thu nhập nhiều khi còn ít hơn họ.
Con người đã quá mệt mỏi về cái vòng xoáy vô tận của các công cuộc đổi mới, cải tiến, của việc mua bán tín dụng, và nợ nần, lo sa thải và lo đi tìm việc. Ngày nay chúng ta đang đi tìm cho mình một công việc hấp dẫn có thu nhập cao, mang lại cho ta tiền thù lao, một môi trường làm việc thoải mái giữa những cộng sự dễ gần.
Kinh doanh theo mạng sẽ giúp bạn làm điều đó
Bởi vì, khác với các cuộc “chuột chạy nước rút” có tính tập thể khác, trong mạng lưới này bạn sẽ không bao giờ len lách lên trước được nhờ sự ăn thua với người khác. Con đường đến với sự thành công chỉ có thể mở ra khi giúp đỡ người khác. Nếu không giúp đỡ người khác đạt được thành công thì chính bạn cũng không tới được cái đích này. Trên thực tế, đúng là bạn càng giúp được nhiều người bao nhiêu thì bạn càng thành đạt bấy nhiêu.
Nếu như bạn đang tìm cách làm thế nào để nhanh chóng trở nên giàu có thì kinh doanh theo mạng không phải dành cho bạn đâu.
Tuy nhiên nếu bạn sẵn sàng làm việc vất vả và cật lực trong thời gian từ 2 đến 4 năm để đáp ứng được nhu cầu về tài chính cho cả cuộc đời thì đây đích thực là công việc của bạn. Nếu bạn là sinh viên hay bà mẹ phải ở nhà trông con nhỏ thì ngày làm việc không ấn định giờ là cơ hội  tuyệt vời, thậm chí nếu bạn chỉ có vài trăm đô la cho việc này. Như vậy, bạn đang ở đúng chỗ và đúng lúc.
Kinh doanh theo mạng xuất hiện trong hệ thống kinh doanh tự do như một cơ hội hiện thực cuối cùng cho mỗi con người bình thường mặc dù họ không có vốn lớn, nhưng lại mơ ước trở thành người độc lập về tài chính. Giúp đỡ người khác là tự giúp đỡ mình .
Tất nhiên, khi vợ của một người chủ trang trại, một vị bộ trưởng hay một nhà giáo về hưu có thu nhập là hàng chục – hàng trăm ngàn đô la thì kinh doanh theo kiểu này sẽ làm cho mọi người tròn mắt ngạc nhiên.
Vì tiềm lực về tài chính đầu tư cho ngành công nghiệp này tương đối lớn cho nên đã làm cho rất nhiều kẻ lừa đảo, bịp bợm lao vào như những con thiêu thân lao mình vào lửa. Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải hiểu được sự khác nhau giữa kinh doanh theo mạng hợp pháp với các hệ thống “hình tháp” mạo hiểm và các mánh khóe về tiền tệ…”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Lương Quốc Hùng. Được tạo bởi Blogger.