Mục đích sống.





ImageTạo hoá thật kỳ diệu khi ban tặng cho con người một đời sống tràn ngập màu sắc, đa dạng cung bậc cảm xúc. Nhưng chính mỗi con người lại tạo dựng nên một sự sống mang bản sắc rất riêng và từ cuộc đời riêng ấy mỗi cá thể đã góp chung thành bản giao hưởng sống hùng tráng của loài người.

Chúng ta hạnh phúc vì đã là một con người và được tạo hoá ban tặng cho những đặc ân chỉ dành cho loài người. Chúng ta có mọi khả năng và trí tuệ để làm kẻ thống trị thế giới này. Nhưng có một điều, có rất nhiều người không bao giờ biết được ta sinh ra, ta tồn tại và sống trên cõi đời này vì điều gì? Đâu là mục đích sống của ta? Thậm chí có những người đi hết cả cuộc đời vẫn từng một lần đặt ra câu hỏi. Và chính vì thế họ đã sống một cuộc đời bé mọn
Bạn có biết tại sao có những người bỏ ra cả 20 năm trời chỉ để theo dõi cuộc sống của bầy tinh tinh châu Phi? Bạn có hiểu được tại sao có những nhà khoa học thất bại hàng nghìn lần trong các cuộc thí nghiệm nhưng lại được coi là một người thành công không? Bạn có bao giờ hỏi tại sao anh chàng Terry Fox mang bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn ngày ngày guồng chân chạy bộ trên đường? Bạn có biết được lý do bỏ học giữa chừng của tám trên mười tỷ phú Mĩ không? Có một câu trả lời chung cho tất cả, đó là: Họ có mục đích sống, một mục tiêu rõ ràng. Họ mới chính là những cá thể biết tận dụng bằng hết sự ưu ái về trí tuệ và cảm xúc mà tạo hoá đã ban tặng cho con người.
<Tổng hợp>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Lương Quốc Hùng. Được tạo bởi Blogger.